ประเทศตรุกี ดินแดน 2 ทวีป ที่มีรอยต่อระหว่างเอเชียกับยุโรป

ประเทศตรุกี ดินแดน 2 ทวีป ที่มีรอยต่อระหว่างเอเชียกับยุโรป

เมืองอิสตันบูล ดินแดน 2 ทวีป จุดที่มีรอยต่อระหว่างเอเชียกับยุโรป นอกจากนั้นที่สำคัญเมืองนี้ ยังมีการผสมผสานสภาปัตยกรรมระหว่างโรมัน (คริสเตียน) กับ ออตโตมัน (อิสลาม) คิดดูสิเมืองนี่มันจะหน้าตาเป็นอย่างไร บอกเลยเที่ยวที่นี่โคตรคุม

สำหรับการเดินทางมาประเทศตรุกี จะเที่ยวเองหรือจะเลือกมาเที่ยวกับบริษัททัวร์ ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละคนนะครับ หากใครอยากสะดวกหน่อยก็เลือกเที่ยวแบบซื้อทัวร์ดีกว่าครับ ราคาก็ไม่แพงครับ เริ่มต้น 2 หมื่นปลายๆ จนไปถึง 4 หมื่นกว่าๆ สถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ อิสตันบูล คัปปาโดเจีย ปามุคคาเล เป็นต้น อย่างน้อยต้องมี 3 เมืองนี้ถึงจะคุ้มนะครับ

เรามาเริ่มรู้จักกับเมืองอิสตันบูลกันก่อนดีก่อนครับ การเดินทางมาเมืองนี้สามารถบินตรงจากประเทศไทยได้เลย โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 ชั่วโมง ก็มาถึงเมืองอิสตันบูล  เวลาท้องถิ่นช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมงครับสำหรับอิสตันบูลเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน มีสถาปัตยกรรมอันงดงามผสมผสานทั้ง 2 ทวีป (เอเชียกับยุโรป นอกจากนั้นยังถูกปกครองระหว่างยุคโรมัน (คริสเตียน) กับ ยุคออตโตมัน (อิสลาม) เดิมทีเมืองนี้มีชื่อว่า กรุงคอนสแตนติโนเปิล (ยุคจักรวรรดิไบแซนไทน์ ) ต่อมาถูกสุลต่านเมห์เมดที่ 2 แห่งจักรวรรดิออตโตมัน เข้ายึดเมืองได้สำเร็จ จึงเปลี่ยนชื่อเป็น อิสตันบูล แต่ก็มิได้ทำลายสถานที่สำคัญๆลง เพียงแต่สร้างสิ่งต่างๆขึ้นมาเพิ่มเติม ซึ่งทำให้การท่องเที่ยวในปัจจุบัน ได้เห็นสถาปัตยกรรม สถานที่ท่องเที่ยว ที่ดูแตกต่างกันภายในเมืองเดียว จึงเป็นที่มาของคำว่า “โคตรคุ้ม ! ต้องเที่ยว อิสตันบูล ประเทศตรุกี ”   เดี๋ยวเราลองมาดูสถานที่เที่ยวต่างว่าหากมาแล้วจะมีอะไรให้เที่ยวบ้าง